Back To Top

Hiệu quả màn hình quảng cáo so với các sản phẩm in truyền thống

Màn hình quảng cáo và quảng cáo in truyền thống: Màn hình QC kỹ thuật số có phải là một khoản đầu tư tốt hơn?

Hiện nay, hầu hết các nhà bán lẻ đều biết rằng việc sử dụng bảng hiệu, chẳng hạn như áp phích và nhãn, là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để truyền tải thông điệp đến khách hàng của họ. Thuật ngữ "nhân viên bán hàng im lặng" thường được dùng để chỉ việc sử dụng bảng chỉ dẫn trong bán lẻ, do khả năng truyền đạt thông tin tức thì như giá cả, kích cỡ và thành phần mà không cần có mặt người thực tế.

Áp phích và bảng hiệu đã là một mặt hàng chủ yếu trong kinh doanh trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều công ty đang chuyển sang sử dụng màn hình quảng cáo kỹ thuật số, với dự đoán ngành sẽ đạt "31,71 tỷ USD vào năm 2025" với tốc độ tăng trưởng hàng năm 8,0% từ năm 2019 đến năm 2025. Nhưng các nhà bán lẻ có biết loại bảng chỉ dẫn nào mà họ nên sử dụng, và tại sao?

So sánh màn hình quảng cáo so với các sản phẩm in ấn

Trong khi các bảng quảng cáo, màn hình quảng cáo kỹ thuật số từng là thứ mà mọi người chủ yếu liên kết với các địa điểm như Quảng trường Thời đại ở New York hoặc Shinjuku ở Tokyo, các nhà bán lẻ đang nhanh chóng khai thác các ứng dụng tiềm năng của màn hình quảng cáo, bảng hiệu kỹ thuật số ở tất cả các loại địa điểm.

Khi các chủ doanh nghiệp đang lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo mới, họ có một quyết định quan trọng là nên đầu tư vào loại màn hình nào, bảng hiệu nào và loại nào tốt hơn - áp phích, bảng hiệu in.

Có nhu cầu tăng cường hiểu biết về cách người tiêu dùng phản ứng với các loại hiển thị khác nhau và các nhà bán lẻ hợp lý muốn biết định dạng quảng cáo nào hiệu quả nhất cho ngành của họ.

Trong bài viết gồm hai phần sau đây, chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao quảng cáo kỹ thuật số, màn hình quảng cáo lại quan trọng và cách thức hoạt động của quảng cáo kỹ thuật số, màn hình quảng cáo. Sử dụng nghiên cứu bảng hiệu kỹ thuật số mới nhất từ ​​các học viện, chúng tôi khám phá và giải thích tại sao kỹ thuật số có thể là một khoản đầu tư tốt hơn in. Chúng tôi cũng cố gắng vạch ra nhiều cách khác nhau mà quảng cáo kỹ thuật số trên màn hình có thể được triển khai một cách hiệu quả.

Tại sao quảng cáo kỹ thuật số với màn hình quảng cáo lại quan trọng: lợi ích thiết thực đối với doanh nghiệp

Có rất nhiều lý do thực tế để các nhà quảng cáo đầu tư vào bảng hiệu kỹ thuật số, màn hình quảng cáo hơn là áp phích in và các bảng hiệu khác. Màn hình quảng cáo kỹ thuật số cực kỳ linh hoạt vì chúng cho phép người dùng thay đổi màn hình của họ ngay lập tức, không giống như các áp phích in của họ yêu cầu gửi thiết kế để in, chờ quá trình in và thời gian gửi và cài đặt màn hình - mỗi khi một áp phích mới xuất hiện (xem hình 1 dưới đây, mô tả cách biển báo kỹ thuật số có thể bỏ qua 3 trong số các giai đoạn cần thiết liên quan đến việc tạo ra biển báo in) .

So sánh màn hình quảng cáo so với các sản phẩm in truyền thống

Hình 1 - Đơn giản hóa quy trình quảng cáo kỹ thuật số so với SP in truyền thống

Trong trường hợp các công ty muốn giữ bảng hiệu của họ được cập nhật, họ sẽ sử dụng và loại bỏ một số lượng lớn vật liệu trong quá trình này, từ sản xuất, in ấn, trưng bày. Về mặt này, biển báo kỹ thuật số, màn hình quảng cáo có thể được coi là thân thiện với môi trường hơn vì nó tạo ra ít chất thải hơn nhiều so với tuổi thọ của nó. Thuận tiện, điều này ít tốn kém hơn cho nhà quảng cáo vì họ sẽ không còn phải tiếp tục chi tiêu cho việc sản xuất bảng hiệu.

Nhưng liệu điều này có đủ để tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) đáng nể? Trong các phần sau, chúng tôi sẽ trình bày chính xác cách thay thế áp phích in của bạn bằng màn hình quảng cáo kỹ thuật số (bảng hiệu kỹ thuật số) có thể tăng lượng khách hàng, thói quen chi tiêu, tỷ lệ thu hồi thương hiệu và hơn thế nữa, tất cả đều giúp xây dựng tất cả ROI quan trọng đó.

Cách thức hoạt động của màn hình quảng cáo kỹ thuật số: Giữ cho khách hàng hài lòng

Quảng cáo không chỉ là thuyết phục khách hàng mua một sản phẩm cụ thể. Sử dụng biển báo kỹ thuật số có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và nhận thức của khách hàng hoặc khách của bạn về môi trường xung quanh.

Việc sử dụng biển báo kỹ thuật số như một công cụ để thao túng môi trường bán lẻ, đã được phát hiện là có hiệu quả cao trong một nghiên cứu năm 2012 . Nghiên cứu này cho thấy màn hình quảng cáo có tác động đáng kể đến cảm xúc của người mua sắm, nâng cao nhận thức của họ về môi trường trung tâm mua sắm và tăng chi tiêu của họ.

Nghiên cứu cũng cho thấy lưu lượng người đi bộ tăng 6,1% sau khi biển báo được lắp đặt. Tương tự, một nghiên cứu năm 2015 của các siêu thị tại Việt Nam đã báo cáo mức tăng doanh số bán hàng lớn 17% trong các đại siêu thị sau khi lắp đặt màn hình quảng cáo.

Các nhà nghiên cứu Garaus et al. đã nghiên cứu sâu hơn về những tác động này và phát hiện ra rằng việc sử dụng nội dung bảng hiệu kỹ thuật số có tình cảm (nội dung liên quan đến tâm trạng, cảm xúc và thái độ) có thể ảnh hưởng tích cực đến cảm xúc của khách hàng, từ đó tác động tích cực đến các hành vi tiếp cận và có thể tăng “sự thúc đẩy mua hàng và lòng trung thành của đối với cửa hàng” . Mối liên hệ cảm xúc giữa người xem và bảng hiệu được thảo luận kỹ hơn trong phần "Xem và mua sắm" của chúng tôi trong Phần thứ hai của bài viết này, cung cấp các mẹo về những gì bạn nên hiển thị trên bảng hiệu kỹ thuật số của mình.

Thông điệp mang lại từ các nghiên cứu này là màn hình quảng cáo có thể được sử dụng để tác động đến tâm trạng của khách hàng, từ đó có thể củng cố sự tương tác và sự hài lòng của họ với môi trường bán lẻ. Xem lưu đồ của chúng tôi bên dưới để có giải thích trực quan hơn về quy trình.

Màn hình quảng cáo tác động đến khách hàng như thế nào

Nghiên cứu bảng hiệu kỹ thuật số: Tìm hiểu thêm về cách hoạt động của quảng cáo kỹ thuật số

Hiệu ứng được gọi là "mù hiển thị" mô tả khi một người bị choáng ngợp bởi các áp phích và biển hiệu, não của họ phân ly và họ sẽ không còn lưu giữ bất kỳ thông tin nào mà họ đang nhìn thấy. J Muller giải thích đây là hiệu ứng do não tạo ra như thế nào, nói rằng "sự chú ý có tính chọn lọc cao" .

Một nghiên cứu của Nielsen năm 2015 về các bảng quảng cáo kỹ thuật số ghi nhận rằng tỷ lệ thu hồi cao hơn nhiều so với dự kiến đối với các quảng cáo kỹ thuật số, nhận thấy rằng 75% người được hỏi có thể nhớ lại đã xem một quảng cáo bảng kỹ thuật số trong tháng trước và 71% cảm thấy rằng bảng quảng cáo kỹ thuật số nổi bật hơn so với trực tuyến quảng cáo .

Điều này củng cố gợi ý trước đây rằng các nhà quảng cáo có thể muốn đầu tư vào các nguồn cung cấp quảng cáo kỹ thuật số để thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả.

Trong nghiên cứu năm 2016 của họ về biển báo và quảng cáo kỹ thuật số, Bauer et al. nhận thấy rằng việc sử dụng màn hình kỹ thuật số hấp dẫn, chẳng hạn như hình ảnh hoặc video nhiều màu sắc, giúp loại bỏ hiệu ứng mù hiển thị do các hình thức biển báo khác gây ra và dẫn đến sự chú ý của khách hàng nhiều hơn so với biển báo in truyền thống. Hơn nữa, DS dựa trên màn hình cảm ứng tương tác mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn bằng cách thu hút khán giả.

Bauer cũng chứng minh rằng bảng hiệu kỹ thuật số hiển thị ‘ngang tầm mắt hoặc ở vị trí cao hơn đáng kể trên đầu sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với các màn hình thấp hơn và nội dung video sẽ‘ thu hút ánh nhìn lâu hơn văn bản ’.

Do đó, DS treo tường được sử dụng để hiển thị thông điệp quảng cáo có thể thu hút sự chú ý hiệu quả khi chúng được đặt ở trên cao với các hình ảnh chuyển động.

Tuy nhiên, có những hạn chế đối với cách tiếp cận này. Việc sử dụng màn hình quảng cáo không đúng cách có nguy cơ khiến khách hàng choáng ngợp với quá nhiều bảng chỉ dẫn, điều này sẽ khiến họ bị mù mắt. Hạn chế này có thể được giải quyết bằng cách đặt các bảng hiệu kỹ thuật số của bạn ở những vị trí thích hợp và cung cấp nội dung cho thị trường của bạn.

Như chúng tôi đã đề cập, bảng hiệu kỹ thuật số tương tác thậm chí còn có tiềm năng thu hút sự chú ý và thu hồi tốt hơn. Giữ cho khách hàng tham gia vào trải nghiệm là ưu tiên lớn mới của các doanh nghiệp truyền thống và công nghệ được sử dụng không ngừng phát triển.

Ki-ốt màn hình quảng cáo cảm ứng

Các ki-ốt màn hình quảng cáo cảm ứng có thể giải trí và thông báo cho khách hàng bên trong cửa hàng và trong không gian công cộng và đang trở nên rất phổ biến để hiển thị thực đơn, tìm đường và lựa chọn sản phẩm.

Một số cửa hàng hiện đang thu hẹp khoảng cách giữa thương mại điện tử và truyền thống bằng cách coi các cửa hàng trên phố của họ như một phòng trưng bày và cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến tại cửa hàng bằng cách sử dụng ki-ốt màn hình cảm ứng kỹ thuật số.

Các doanh nghiệp khác đang đưa khả năng tương tác lên một cấp độ hoàn toàn khác, với một số doanh nghiệp sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động và độ sâu như Microsoft Kinect cho phép màn hình tương tác thu hút người qua đường theo nhiều cách khác nhau. Điều này đang phát triển thành một lĩnh vực tiếp thị độc đáo thường được gọi là chiến dịch Thực tế tăng cường, nhưng cũng có thể được coi là một hình thức tiếp thị trải nghiệm.

Màn hình quảng cáo cảm ứng

 

Ví dụ về biển báo kỹ thuật số tương tác: Purina

Công ty thức ăn cho thú cưng Purina sử dụng những cách thức sáng tạo để thu hút khách hàng mới bằng cách sử dụng màn hình kỹ thuật số. Vào năm 2012, họ đã tạo ra một màn hình cửa sổ kỹ thuật số tương tác khuyến khích người qua đường chơi với những chú chó ảo trên màn hình. Những chiếc răng nanh được hiển thị bằng kỹ thuật số sẽ phản ứng với chuyển động, sử dụng công nghệ theo dõi bộ xương để quảng cáo cho thức ăn cho chó của họ là Beneful.

Vào năm 2018, để quảng cáo loạt thức ăn cho mèo Felix của mình, họ đã trưng bày chú mèo linh vật hoạt hình yêu quý của mình trên màn hình kỹ thuật số ở các địa điểm công cộng nổi bật. Màn hình phản chiếu công chúng bên dưới, cho thấy chú mèo hoạt hình tương tác tinh nghịch với người qua đường và các quảng cáo khác.

Vào năm 2019, họ đã tiết lộ một chiến dịch đầy tham vọng để quảng bá ProPlan của họ, sử dụng cái mà họ gọi là Street-Vet. Điều này liên quan đến một ki-ốt kỹ thuật số cung cấp thông tin sức khỏe tùy chỉnh cho những người dắt chó đi dạo - khi chó của họ đi tiểu trên cột biển báo. Những chiến dịch sáng tạo này dường như đã rất thành công trong việc thu hút khách hàng mới bằng những trải nghiệm tương tác đáng nhớ, dẫn đến hàng triệu người nói về chúng trực tuyến.

Các chiến dịch tiếp thị như chiến dịch do Purina phát triển đã cho chúng ta một số ví dụ bảng hiệu tương tác tuyệt vời, cho thấy lý do tại sao quảng cáo kỹ thuật số lại quan trọng và cách nó có thể loại bỏ mù hiển thị và thu hút khách hàng theo những cách mới đầy trí tưởng tượng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể cần phải suy nghĩ kỹ về cách họ có thể tái tạo những hiệu ứng này trên quy mô và ngân sách nhỏ hơn.

Bảng hiệu kỹ thuật số, màn hình quảng cáo và áp phích in: cái nào hiệu quả nhất?

Để kết luận, các phương tiện in truyền thống chắc chắn vẫn chưa chết, và áp phích vẫn là hình thức biển hiệu đáng tin cậy nhất cho các doanh nghiệp nhỏ hơn. Tuy nhiên, các bảng hiệu kỹ thuật số hiện đã chứng minh được giá trị của chúng trong việc thu hút khách hàng, cũng như tăng lượng khách và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, trong xã hội hiện tại của chúng ta, nơi chúng ta buộc phải tiêu thụ hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn tin nhắn in và kỹ thuật số mỗi ngày, nạn mù hiển thị đang gia tăng và các nhà bán lẻ phải đưa ra nhiều lựa chọn quảng cáo sáng tạo hơn để thu hút sự chú ý.

Màn hình quảng cáo treo tường

Cả bảng hiệu kỹ thuật số, màn hình quảng cáo và bảng in đều có điểm mạnh và điểm yếu, và loại tốt nhất cho mục đích phụ thuộc vào loại hình nhà bán lẻ bạn là. Dù bạn sử dụng hình thức quảng cáo POS nào, hãy đảm bảo rằng bạn xem xét cẩn thận loại hình kinh doanh, phong cách hiển thị và thị trường mục tiêu của mình, để đảm bảo rằng bạn đang đạt được kết quả và ROI tốt nhất.

Hãy xem phần thứ hai của bài viết này, Cách tạo nội dung bảng hiệu kỹ thuật số, để biết thêm thông tin về cách hoạt động của quảng cáo kỹ thuật số và những gì cần hiển thị trên bảng hiệu kỹ thuật số của bạn để nhận được lợi tức đầu tư lớn nhất.

Mọi thông tin đặt hàng sản phẩm mành hình quảng cáo quý khách truy cập vào website manhinhquangcaolcd.vn của chúng tôi hoặc gọi hotline: 0938 654 442 để được hỗ trợ và báo giá.

Cám ơn quý khách hàng!